เป๊ปแนะนำ ‘เดอ บรอยน์’ เล่นง่ายเข้าไว้ที่เหลือจะดีเอง

เป๊ปแนะนำ

เป๊ปแนะนำ เควิน เดอ บรอยน์ ให้เล่นบอลง่ายๆเข้าไว้เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นเองและฟอร์มเก่งจะตามมา โดยฤดูกาลนี้กองกลางชาว เบลเยียม ลงสนามให้ทัพเรือใบไปแล้ว 34 นัดในทุกรายการ ยิงไป 5 ลูก กับอีก 18 แอสซิสต์ พาทีมกำลังเบียดลุ้นแชมป์กับ อาร์เซน่อล อย่างดุเดือดในฤดูกาลนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาแนะนำ เควิน เดอ บรอยน์ ให้เล่นบอลง่ายๆและให่สำคัญกับพื้นฐานของฟุตบอลคือการจ่ายบอลง่ายๆ เคลื่อนที่ แล้วจะกลับคืนฟอร์มเก่งเอง

เดอ บรอยน์ ไม่ได้ทำประหรือแอสซิสต์มาแล้ว 4 เกม และเกมล่าสุดกับ คริสตัล พาเลซ เขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรองกว่าจะได้ลงก็เหลือเวลาแค่ 10 นาทีสุดท้าย โดยเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มองว่ากองกลางวัย 31 ปียังเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำไว้ และกุนซือมาดเข้มของทีมได้ออกมาแนะนำวิธีการคืนฟอร์มของ เดอ บรอยยน์ ไว้ว่า

“มันเป็นฤดูกาลที่ยากของพวกเราทุกคนรวมตัวผมเองด้วย ผมต้องบอกแบบนี้ เพราะมันมี เวิลด์ คัพ เข้ามาขั้น และปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่าง สำหรับ เควิน ผมคุยกับเขาบ่อย ผมบอกเขาให้เล่นง่ายๆและทำมันให้ดีก็พอ”

“เดอ บรอยน์ มีความสามารถทั้งเรื่องแอสซิสต์ การทำประตู และช่องการจ่ายบอลที่คนอื่นๆมองไม่เห็น แต่ผมเชื่อเสมอว่าทุกอย่างจะดีขึ้นจากการเล่นบอลง่ายๆ อย่างเช่น การไม่เสียบอล การขยับเคลื่นที่ การตอบสนอง ทำเรื่อยๆแล้วที่เหลือจะตามมาเอง”

“เช่นเดียวกัน ผมไม่ต้องการให้ ฮาลันด์ แค่ยิงประตู ผมอยากให้เขามีส่วนร่วมมากขึ้น เดอ บรอยน์ ก็เป็นแบบนั้น ถ้าทำเรื่องง่ายๆได้อย่างสมบูรณ์ เขาจะทำอย่างอื่นได้ง่ายขึ้นและดีขึ้นกว่าเดิม”

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ตารางผลบอล 

เครดิตโดย :: Line@